Bảng báo giá lắp đặt camera

header ads

Hướng dẫn bật chống ngược sáng (WDR – DWDR) trên các dòng camera HDCVI

Camera chống ngược sáng Dahua,có cả dòng camera IP chống ngược sáng và dòng camera analog chống ngược sáng...Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn bật tính năng chống ngược sáng (WDR – DWDR))trên các dòng camera HDCVI của hãng Dahua.
 
{tocify}

I. Camera ngược sáng là gì ?

- Camera bị ngược sáng là hiện tượng hình ảnh quay được trong điều kiện có ánh sáng nhưng lại không thể nhìn rõ được vật thể, giống như mắt ta bị ánh sáng mặt trời chiếu vào và không nhìn thấy gì, lúc này hình ảnh camera thu được sẽ bị khuất đi giống nhưng chúng ta chỉ nhìn thấy cái bóng.

II. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng ngược sáng trên camera.

- Chúng ta có thể hiểu đơn giản, camera cũng giống như mắt người, cảm biến của camera chỉ nhận định được những màu sắc đã được lập trình mặc định sẵn. Chính vì thế khi chúng ta đặt camera trong bóng tối và cho camera quay vào vùng quan sáng sáng hơn vị trí đặt camera thì rất dễ xảy ra hiện tượng bị cháy sáng.

- Một lưu ý nhỏ là nếu bạn tự lắp camera tại nhà thì không nên lắp camera đối diện trực tiếp với ánh sáng.

- Các vị trí thường hay gặp hiện tượng ngược sáng có thể kể đến là khu vực cửa sổ, khu vực gắn ngoài trời, nơi ánh sáng chiếu thẳng vào camera gây hiện tượng cháy sáng. Các loại ánh sáng thường gây ra hiện tượng ngược sáng cho camera giám sát bao gồm ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện, ánh sáng từ xe cộ…

- Nếu camera không đươc tích hợp tính năng chống ngược sáng sẽ cản trở tầm quan sát của người nhìn, không thể quan sát được trong nhiều trường hợp cần thiết.

III. Phương pháp khắc phục camera bị ngược ánh sáng

3.1. Thay đổi vị trí lắp đặt

- Khi cố định góc quan sát của camera, chúng ta phải tránh hướng góc trực tiếp về phía ánh sáng. Trong một số trường hợp bắt buộc phải lắp camera ở vị trí đó thì cần cố gắng chỉnh sao cho nhìn camera không quay trực tiếp về phía ánh sáng. Nếu vẫn không khắc phục được thì buộc phải di chuyển camera sang một vị trí phù hợp.

3.2. Lựa chọn camera chống ngược sáng

- Nếu không thể khắc phục bằng các điều chỉnh góc hoặc thay đổi vị trí lắp đặt camera thì bạn có thể lựa chọn camera chống ngược sáng để thay thế.

3.3. Hướng dẫn bật chống ngược sáng (WDR – DWDR) trên các dòng camera HDCVI

Hướng dẫn bật chống ngược sáng (WDR – DWDR) trên các dòng camera HDCVI

👉Bước 1: Truy cập vào đầu ghi trên giao diện thông qua trình duyệt web IE. Để ý trên Menu PTZ của camera, bấm vào Iris+ để bật Menu OSD camera.

👉Bước 2: Trên màn hình Liveview (xem trực tiếp) của camera sẽ hiện thị ra Menu OSD camera. Bạn dùng các phím mũi tên lên xuống trái phải để điều khiển Menu OSD.

👉Bước 3: Để bật chống ngược sáng WDR – ta bấm mũi tên xuống chọn Backlight Mode -> Bấm mũi tên qua trái (hoặc phải) để chuyển đến WDR xong bấm Cách bật chống ngược sáng WDR trên camera HDCVI Dahua xong lưu lại cấu hình.

IV. Lời kết

- Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích được các bạn trong qua trình thi công camera để giúp cho camera cải thiện hình ảnh hơn khi bị ngược sáng. Chúc các bạn thành công.

👉Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC VIỄN THÔNG NGUYỄN KHANG
  • Hotline: 0974.610.098-0938.985.319
  • MST: 0315197751
  • Website: www.nguyenkhangit.com - www.cameramiennam.net
  • ĐC: 39/71 An Phú Đông 09, P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
  • Chuyên: Tư vấn giải pháp an ninh gia đình, văn phòng, nhà xưởng, trường học, công ty... Đem đến sự hiệu quả an toàn cho quý khách hàng. Sản Phẩm Chính Hãng – Dịch Vụ Bảo Hành Chu Đáo.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét