Bảng báo giá lắp đặt camera

header ads

Hướng dẫn đặt IP tĩnh và gán Mac vào modem internet cho các dòng camera wifi IMOU,KBONE,EZVIZ

1. Giới thiệu

- Sau đây mình xin chia sẽ một chút kinh nghiệm khi làm các dòng camera KBONE, IMOU, EZVIZ. Đây là những sản phẩm camera Wifi mới và khá hót tại thời điểm hiện tại, hình ảnh đẹp giá cả tương đối rẻ phù hợp với hộ gia đình và cơ sở kinh doanh nhỏ.
- Tuy nhiên nó cũng có một vài khó khan hay gặp phải như không kết nối được wifi, nhảy IP khi kết nối vào đầu ghi hình, thẻ nhớ báo lỗi tuy nhiên thẻ thực sự không hề bị lỗi.
 

2. Cách cài đặt và thêm camera vào đầu ghi hình

- Đầu tiên phải kết nối được camera tới modem internet nhà mạng bằng App KBONE, IMOU, EZVIZ. Hình thức kết nối bằng wifi, nếu cắm dây Lan thì ổn định hơn (phần cài đặt kết nối vào App mình không trình bày trong bài viết này các bạn tìm hiểu thêm các bài đã viết trên web cameramiennam.net nhé ) .
- Muốn thêm camera wifi vào đầu ghi thì đầu tiên mình phải biết được địa chỉ IP của camera và mật khẩu của camera. Mật khẩu camera chính là mã SN or dòng SAFETY CODE ở dưới đít con cam và trên thân cam, còn IP của cam thì ta dùng phần mềm config tool or ezviz trên PC , trên điện thoại ta dùng phần mềm Fing Network


2.1. Phần mềm config tool

- Ngoài cách xem QR Code và mật khẩu dưới trên camera ta còn có thể xem trên phần mềm trong nhãn thiết bị riêng EZVIZ nên chụp thông số trên thân con cam
Bạn vào cài đặt và chọn dòng đầu tiên -> chọn nhãn thiết bị là ra

 



- Mật khẩu chính là 8 ký tự như hình bên dưới



- Phần thêm camera vào đầu ghi mình sẽ không đề cập ở đây mà mình đi thẳng vào vấn đề quan trọng là đặt IP tĩnh cho cam wifi , để khi mất điện và khởi động lại modem internet IP của camera wifi không bị thay đổi

- Cách 1 : dùng config tool để đặt IP tĩnh cho camera wifi với dòng sản phẩm KBONE, IMOU, EZVIZ mình không thể cấu hình IP bằng trình duyệt web or cấu hình bằng điện thoại. chúng ta bắt buộc phải dùng máy tính.



- IP hiện tại của camera wifi KBONE 192.168.1.9 chúng ta sẽ đặt IP tĩnh cho cam 192.168.1.120 chúng ta sẽ thực hiện như sau :
- Chọn camera xong chọn search setting , nhập password của cam cần cài IP tĩnh.

- Chọn cam Wifi cần cài IP tĩnh xong chọn Modify IP -> chọn static , same IP.

- Đặt IP tĩnh xong nhấn ok là được
- Cách 2 : sét địa chỉ MAC và IP vào modem internet cách này hiệu quả nhất và không bị đổi IP , tuy nhiên 1 vài modem của nhà mạng FPT không hỗ trợ sét Mac.
Để gán được Mac và IP lên modem chúng ta cũng phải dùng configtool or Fing network để tìm MAC và IP của camera.



- Ta truy cập vào modem internet tìm đến mục LAN SETTING -> Add DHCP Reservation nhập IP và Mac con camera wifi vô là xong.




3. Kết Luận 

- Như vậy chúng ta đã thực hiện xong quá trình Set IP tĩnh và Gán Mac lên modem internet cho camera wifi giúp camera hoạt động tốt hơn .
- Nếu trong quá trình thao thác có gặp phải khó khăn gì hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc gọi 0974610098 để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC VIỄN THÔNG NGUYỄN KHANG
  • Hotline: 0974 610 098
  • MST: 0315197751
  • Website: www.nguyenkhangit.com - www.cameramiennam.net
  • ĐC: 39/71 An Phú Đông 09, P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
  • Chuyên: Tư vấn giải pháp an ninh gia đình, văn phòng, nhà xưởng, trường học, công ty... Đem đến sự hiệu quả an toàn cho quý khách hàng. Sản Phẩm Chính Hãng – Dịch Vụ Bảo Hành Chu Đáo.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét